Đánh giá và xây dựng chương trình can thiệp sớm - tiếp cận chuyên sâu và kết hợp

Can thiệp sớm là chìa khoá ngăn ngừa, khắc phục hiệu quả khiếm khuyết của trẻ. Nâng mức độ phát triển của trẻ chưa đủ để gọi là can thiệp sớm, quá trình này đòi hỏi phải tập trung và tốc độ, trọng tâm và đúng hướng để “tối ưu quá kết quả can thiệp"
Nguyễn Nữ Tâm An
0 Đánh giá 64 Học viên

Bạn sẽ học được gì

🍃Tip1: Bạn đang đánh giá ở mức nào?

Mức 1: sử sụng một công cụ hoặc bảng kiểm đánh giá phát triển chung (PEP 3, Small Step…) - Với mức này bạn ra được IEP cơ bản

Mức 2: như mức 1 và thêm các công cụ đánh giá chuyên sâu lĩnh vực chủ chốt (giác quan, giao tiếp, tiền học đường, kĩ năng chơi…) - Với mức này bạn viết được IEP toàn diện và tiến tới chuyên sâu

Mức 3: như mức 2 và thêm công cụ đánh giá phân tích khía cạnh đặc biệt (thuyết tâm trí, chức năng điều hành, từ vựng, loại trí tuệ, đặc điểm khí chất, phong cách học…) - Với mức này IEP của bạn sẽ không chỉ can thiệp toàn diện mà còn chuyên sâu; giúp trẻ phát huy điểm mạnh trên cơ sở hiểu đặc điểm phát triển của trẻ ở mức độ sâu sắc, tinh tế…

👉Nếu bạn chưa sẵn sàng mức 1 chúng tôi sẽ bổ trợ miễn phí cho các bạn (đã tổ chức 14/4, các bạn chưa kịp đăng kí sẽ có buổi khác)

👉Nếu bạn muốn nâng cấp bản thân và cơ sở của mình lên đánh giá Mức 2,3 chúng tôi sẽ giúp các bạn làm được trong khoá học của chúng tôi

🍃Tip2: Viết báo cáo đánh giá - những phân tích sâu sắc, kết hợp các kết quả đánh giá nhuần nhuyễn, chỉ ra được chiến lược can thiệp phù hợp… một báo cáo đánh giá thuyết phục được cha mẹ và dễ dàng tiếp cận để xây dựng IEP cho trẻ

🍃Tip3: Xây dựng chương trình can thiệp sớm - tiếp cận chuyên sâu và kết hợp - hơn cả một IEP cơ bản, chương trình này là một lộ trình can thiệp toàn diện và chuyên sâu; tương đương với đánh giá mức 2,3; khớp được kết quả và mục tiêu, chiến lược can thiệp… một cách chặt chẽ

🍃Tip4: Quản lí ca - đây là cách gọi ở Khánh Tâm, bạn sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình như thế nào để là chỉ huy trưởng cho những ca can thiệp mà bạn phụ trách? Đánh giá và xây dựng kế hoạch can thiệp hướng đến dẫn dắt, phối hợp và giám sát chuyên môn như thế nào?

Giới thiệu khóa học

Khoá 1: Đánh giá và xây dựng kế hoạch can thiệp sớm - tiếp cận chuyên sâu và kết hợp

- Hướng dẫn đánh giá và viết báo cáo can thiệp sớm chuyên sâu (thang đánh giá các mốc phát triển, các phẩm chất tâm lí của trẻ em, đặc điểm tư duy, các rối loạn phát triển phổ biến...)

- Xác định hướng can thiệp phù hợp: tiếp cận - chương trình - kĩ thuật phù hợp với từng trẻ

- Xây dựng kế hoạch can thiệp sớm tập trung vào khiếm khuyết cốt lõi, tạo đà cho sự phát triển các kĩ năng học tập và khám phá cho trẻ

Nội dung khóa học

  • B1 - 01 06:25
  • B1 - 02 13:09
  • B1 - 03 20:56
  • B1 - 04 58:42
  • B1 - 05 07:20
  • B1 - 06 05:00
  • B1 - 07 15:22
  • Quiz 1
  • B2 - 01 20:10
  • B2 - 02 08:08
  • B2 - 03 13:33
  • B2 - 04 12:10
  • B2 - 05A 15:33
  • B2 - 05B 33:05
  • B3 - 01 01:11:01
  • B3 - 02 22:38
  • Quiz 2
  • B4 07:16
  • Lịch trình học

Thông tin giảng viên

Nguyễn Nữ Tâm An
2829 Học viên 16 Khóa học
- Tiến sĩ,  Giảng viên chính

Tiến sĩ,  Giảng viên chính Nguyễn Nữ Tâm An

Trưởng bộ môn giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ và tự kỉ, Khoa Giáo dục đặc biệt, Đại học sư phạm Hà Nội

Sáng lập Trung tâm Giáo dục đặc biệt Khánh Tâm từ năm 2006

Kinh nghiệm gần 20 nghiên cứu, giảng dạy và thực nghiệm, thực hành giáo dục đặc biệt chuyên sâu

Học viên đánh giá

0
0 Đánh giá

0%

0%

0%

0%

0%

Thời lượng: 5 giờ 30 phút
Giáo trình: 19 Bài học
Học mọi lúc mọi nơi
Học trên mọi thiết bị: Mobile, TV, PC