Mục tiêu khóa học
- Cung cấp cách hiểu đúng, đủ và cập nhật về giao tiếp bổ trợ và thay thế (AAC) cũng như hỗ trợ hình ảnh trong can thiệp RLPT
- Hướng dẫn thực hành sử dụng các công cụ AAC tại trung tâm can thiệp cũng như mở rộng ra các môi trường sử dụng khác
- Chia sẻ kinh nghiệm thực hành các kĩ thuật cơ bản và nâng cao trong sử dụng công cụ AAC (bao gồm PECS) từ khâu đánh giá, lập kế hoạch, can thiệp, ghi chép thu thập dữ liệu…
- Phân tích các chân dung điển hình đã sử dụng AAC, hướng dẫn lập hồ sơ can thiệp chuyên sâu cho trẻ
- Phát triển hướng mở rộng và kết hợp AAC với các phương pháp can thiệp khác
- Trang bị bộ công cụ gồm 80 công cụ mà học viên có thể tùy chỉnh in ấn sử dụng cho công việc của mình một cách hiệu quả
- Hướng dẫn các kĩ thuật tùy chỉnh và tạo ra công cụ AAC phục vụ công việc
6 Bài học - 1 giờ 42 phút
6 Bài học - 4 giờ 11 phút
8 Bài học - 1 giờ 38 phút
1 Bài học - 1 giờ 20 phút
2 Bài học - 0 phút
Tiến sĩ, Giảng viên chính Nguyễn Nữ Tâm An
Trưởng bộ môn giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ và tự kỉ, Khoa Giáo dục đặc biệt, Đại học sư phạm Hà Nội
Sáng lập Trung tâm Giáo dục đặc biệt Khánh Tâm từ năm 2006
Kinh nghiệm gần 20 nghiên cứu, giảng dạy và thực nghiệm, thực hành giáo dục đặc biệt chuyên sâu