Vấn đề quản lý hành vi của trẻ rối loạn phổ tự kỷ được xem xét theo tiếp cận hành vi dựa trên việc phân tích chức năng của hành vi và trong mối liên hệ với các yếu tố môi trường.
Các chiến lược can thiệp hành vi toàn diện được phát triển theo hướng ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện hành vi, xây dựng hành vi tích cực và giảm thiểu các hành vi không phù hợp.
Giao tiếp cũng được xem xét là lĩnh vực phát triển có mối liên hệ chặt chẽ với hành vi, thông qua việc cải thiện giao tiếp sẽ hỗ trợ tích cực việc quản lý hành vi cho trẻ.
Phần 1: Nguyên tắc và chiến lược quản lý hành vi
Bài 1: Nguyên nhân dẫn đến hành vi
Bài 2: Nguyên tắc quản lý hành vi
Bài 3: Chiến lược quản lý hành vi
Bài 4: Phân tích trường hợp
Phần 2: Biện pháp và kế hoạch quản lý hành vi
Bài 5: Mô hình tổng thể các biện pháp quản lý hành vi
Bài 6: Ngăn ngừa hành vi không phù hợp
Bài 7: Tăng cường giao tiếp và cấu trúc môi trường
Bài 8: Xây dựng hành vi tích cực
Bài 9: Duy trì hành vi tích cực
Bài 10: Giảm thiểu các hành vi không phù hợp
2 Bài học - 8 phút
4 Bài học - 2 giờ 6 phút
7 Bài học - 1 giờ 41 phút
Tiến sĩ, Giảng viên chính Nguyễn Nữ Tâm An
Trưởng bộ môn giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ và tự kỉ, Khoa Giáo dục đặc biệt, Đại học sư phạm Hà Nội
Sáng lập Trung tâm Giáo dục đặc biệt Khánh Tâm từ năm 2006
Kinh nghiệm gần 20 nghiên cứu, giảng dạy và thực nghiệm, thực hành giáo dục đặc biệt chuyên sâu
khoá học vô cùng hay và bổ ích
Khoá học rất hay. Ai làm việc vởi trẻ VIP cũng nên học 🥰