Quản lý hành vi trẻ rối loạn phổ tự kỷ

Nguyễn Nữ Tâm An
2 Đánh giá 1074 Học viên

Bạn sẽ học được gì

  • Nắm được 07 nguyên nhân phổ biến dẫn đến hành vi có vấn đề
  • Xem xét những sai lầm thường gặp trong quản lý hành vi của trẻ
  • Tiếp cận 05 nguyên tắc cần thiết trong quản lý hành vi
  • Tổng hợp được 15 chiến lược sử dụng trong quản lý hành vi
  • Vận dụng các biện pháp ngăn ngừa hành vi, hình thành các hành vi tích cực và giảm thiểu các hành vi có vấn đề cho trẻ
  • Lập kế hoạch quản lý hành vi cho trẻ theo tiếp cận tổng thể
  • Phân tích được ví dụ cụ thể về lập lế hoạch quản lý hành vi cho một trẻ rối loạn phổ tự kỷ
  • Làm quen với các công cụ AAC sử dụng trong quản lý hành vi

Giới thiệu khóa học

         Vấn đề quản lý hành vi của trẻ rối loạn phổ tự kỷ được xem xét theo tiếp cận hành vi dựa trên việc phân tích chức năng của hành vi và trong mối liên hệ với các yếu tố môi trường.

        Các chiến lược can thiệp hành vi toàn diện được phát triển theo hướng ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện hành vi, xây dựng hành vi tích cực và giảm thiểu các hành vi không phù hợp.

       Giao tiếp cũng được xem xét là lĩnh vực phát triển có mối liên hệ chặt chẽ với hành vi, thông qua việc cải thiện giao tiếp sẽ hỗ trợ tích cực việc quản lý hành vi cho trẻ.

Phần 1: Nguyên tắc và chiến lược quản lý hành vi

Bài 1: Nguyên nhân dẫn đến hành vi

Bài 2: Nguyên tắc quản lý hành vi

Bài 3: Chiến lược quản lý hành vi

Bài 4: Phân tích trường hợp

Phần 2: Biện pháp và kế hoạch quản lý hành vi

Bài 5: Mô hình tổng thể các biện pháp quản lý hành vi

Bài 6: Ngăn ngừa hành vi không phù hợp

Bài 7: Tăng cường giao tiếp và cấu trúc môi trường

Bài 8: Xây dựng hành vi tích cực

Bài 9: Duy trì hành vi tích cực

Bài 10: Giảm thiểu các hành vi không phù hợp

  • Hình thức học: Học qua Hệ thống quản lý đào tạo LMS do vậy bạn có thể học bất cứ lúc nào và học lại nhiều lần
  • Nội dung khóa học: gồm 10 video bài giảng thu trực tiếp từ phần giảng bài của giảng viên

Nội dung khóa học

  • Giới thiệu thông tin giảng viên 04:55
  • Bài mở đầu 03:34
  • Bài 1: Nguyên nhân dẫn đến hành vi 32:37
  • Bài 2: Nguyên tắc quản lý hành vi 27:04
  • Bài 3: Chiến lược quản lý hành vi 30:55
  • Bài 4: Phân tích trường hợp 35:50
  • Bài 5: Mô hình tổng thể các biện pháp quản lý hành vi 09:49
  • Bài 6: Ngăn ngừa hành vi không phù hợp 26:47
  • Bài 7: Tăng cường giao tiếp và cấu trúc môi trường 37:23
  • Bài 8: Xây dựng hành vi tích cực 07:17
  • Bài 9: Duy trì hành vi tích cực 09:59
  • Bài 10: Giảm thiểu các hành vi không phù hợp 10:11
  • Các tài liệu khác của khóa học

Thông tin giảng viên

Nguyễn Nữ Tâm An
2829 Học viên 16 Khóa học
- Tiến sĩ,  Giảng viên chính

Tiến sĩ,  Giảng viên chính Nguyễn Nữ Tâm An

Trưởng bộ môn giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ và tự kỉ, Khoa Giáo dục đặc biệt, Đại học sư phạm Hà Nội

Sáng lập Trung tâm Giáo dục đặc biệt Khánh Tâm từ năm 2006

Kinh nghiệm gần 20 nghiên cứu, giảng dạy và thực nghiệm, thực hành giáo dục đặc biệt chuyên sâu

Học viên đánh giá

5
2 Đánh giá

100%

0%

0%

0%

0%

Quốc Vượng

khoá học vô cùng hay và bổ ích

Ngô Phương Anh

Khoá học rất hay. Ai làm việc vởi trẻ VIP cũng nên học 🥰

Thời lượng: 3 giờ 56 phút
Giáo trình: 13 Bài học
Học mọi lúc mọi nơi
Học trên mọi thiết bị: Mobile, TV, PC