Khoá học giúp bạn hiểu và vận dụng được:
- Các thành phần quan trọng tạo nên hoạt động can thiệp (hệ thống gợi nhắc, môi trường, động lực, củng cố, sửa lỗi…) sẽ được phân tích cả ở mức độ cơ bản (mô tả cách dùng) và mức độ nâng cao (dùng như thế nào với từng tiếp cận can thiệp, với từng nội dung can thiệp và cả mức độ của trẻ). Nắm được các thành phần quan trọng này bạn sẽ nhìn rõ hơn con đường mình cần đi đến mục tiêu cho từng trẻ (dạy như thế nào cho có kết quả). Hoạt động can thiệp được phân tích rõ các thành phần giúp bạn tự tin trong thiết kế cách hoạt động can thiệp. Hiểu được công thức cũng giúp quá trình bạn sử dụng các chương trình can thiệp tường minh hơn.
- Cung cấp và hướng dẫn các biểu mẫu để học viên có thể: thiết kế hoạt động, ghi chép kết quả can thiệp một cách khoa học, hữu dụng
+ hoạt động can thiệp theo tiếp cận hành vi giúp bổ khuyết và phát triển kĩ năng từ các mẫu
+ hoạt động can thiệp theo tiếp cận cấu trúc giúp trẻ thành thục và độc lập trong các kĩ năng có tính cá nhân hoá
+ hoạt động can thiệp theo tiếp cận tự nhiên thúc đẩy kĩ năng tương tác, giao tiếp, chơi… trong bối cảnh tự nhiên
- Quan sát mẫu và thực hành trực tiếp trên trẻ các hoạt động can thiệp; bao gồm cả hướng dẫn cách phân tích hoạt động can thiệp với mẫu đánh giá khoa học (giúp phát triển chuyên môn cho bản thân và người đồng hành)
1 Bài học - 0 phút
5 Bài học - 41 phút
3 Bài học - 1 giờ 26 phút
2 Bài học - 1 giờ 15 phút
2 Bài học - 21 phút
3 Bài học - 15 phút
2 Bài học - 33 phút
2 Bài học - 10 phút
Tiến sĩ, Giảng viên chính Nguyễn Nữ Tâm An
Trưởng bộ môn giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ và tự kỉ, Khoa Giáo dục đặc biệt, Đại học sư phạm Hà Nội
Sáng lập Trung tâm Giáo dục đặc biệt Khánh Tâm từ năm 2006
Kinh nghiệm gần 20 nghiên cứu, giảng dạy và thực nghiệm, thực hành giáo dục đặc biệt chuyên sâu